วิธีการคุมกำเนิดโดยธรรมชาติ

Written by Sun Dahlfred on .

เขียนโดย นาง Sun Dahlfred 

 

ปัจจุบันนี้มีวิธีหลายอย่างที่อาจคุมกำเนิดได้ ตอนนี้พี่จะแนะนำให้น้องนำวิธีแบบหนึ่งมาใช้ เพราะว่าเป็นวิธีที่ใช้โดยธรรมชาติพร้อมกับมีประสิทธิผลที่ดีที่สุด พี่จะพูดถึงการท้าทาย และ ประโยชน์ของวิธีนี้ด้วย

 

ตามวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ว่าผู้หญิงจะมีอาการที่มองเห็นได้เวลาไข่ตก เช่น ปากช่องคลอดรู้สึกแฉะมากกว่าปกติเพราะตกขาวเยอะและเหนียวผิดปกติ ท้องน้อยรู้สึกเจ็บเหมือนมีมีดมาทิ่ม สลับเป็นเดือนละข้าง มีการตกเลือดนิดหน่อยเป็นจุดด่างสีชมพูที่ปากช่องคลอด หรือ เต้านมมีความรู้สึกแบบว่าซ่าหรือเป็นเหน็บ บางคนมีอาการทั้งหมดนี้ อีกอาการหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือ อุณหภูมิปกติจะสูงขึ้นอย่างน้อย 0.4-0.6 F ภายในสองถึงสี่วันหลังจากไข่ตก เพราะเราจะดูอาการและวัดอุณหภูมิ เราจะเรียกวิธีการคุมกำเนิดแบบนี้ว่า “วิธีดูอาการวัดอุณหภูมิ” 

 

 

การใช้วิธีคุมกำเนิดแบบนี้ง่ายมาก ทุกวันเมื่อตื่นขึ้นมา ให้วัดอุณหภูมิทันทีประมาณ 5 นาทีในขณะที่ยังนอนอยู่บนที่นอนแล้วบันทึกอุณหภูมิไว้ เราควรจะนอนหลับอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะวัดอุณหภูมิ ทุกๆวันพยายามที่จะวัดอุณหภูมิในเวลาเดียวกัน เช่น หกโมง เจ็ดโมงเช้าหรือเที่ยงคืน แล้วแต่การนอนของเรา อีกอย่างหนึ่งเราควรจะใช้ปรอทวัดความร้อนแทนที่จะใช้เครื่องวัดอุณหภูมิแบบที่ใช้แบตเตอรี่ เพราะปรอทจะให้ผลที่ถูกต้องมากกว่า เราควรจะใช้กระดาษกราฟในการบันทึกอุณหภูมิและอาการต่างๆเช่น ตกขาว (ต) ตกขาวเหนียวเหมือนไข่ขาว (ข) การเจ็บท้องน้อย (ท) ตกเลือดนิดหน่อยเป็นจุดด่างสีชมพู (ล) เต้านมซ่าหรือเป็นเหน็บ (ซ) แล้วถ้าเราบันทึกการร่วมเพศกับสามีและในช่วงที่เรามีประจำเดือน กราฟของเราจะช่วยเราอย่างแน่นอนในการคุมกำเนิด หมอเร็ทเซอซึ่งเป็นหมอที่ศึกษาวิชานี้มาหลายปีแล้วกับคู่สมรสหลายพันราย ได้พิจารณาว่า ช่วงที่สามารถตั้งครรภ์ได้เริ่มตั้งแต่หกวันก่อนไข่จะตกจนถึงสองวันหลังจากไข่ตก บางคนตกขาวนานทำให้ช่วงที่สามารถตั้งครรภ์เริ่มตั้งแต่แปดวันก่อนไข่จะตก แต่ไม่เคยมีกรณีที่คนตั้งครรภ์หลังจากสามวันหลังจากไข่ตก สเปิร์มของสามีจะมีชีวิตอยู่แค่ถึงสี่สิบแปดชั่วโมงเท่านั้น ถ้าสามีภรรยาอยากจะมีลูกก็ควรจะร่วมเพศระหว่างเวลาหกวันก่อนถึงสองวันหลังจากไข่ตก ถ้าสามีภรรยาไม่อยากจะมีลูกก็ควรจะเลี่ยงมาร่วมกันในระหว่างเวลาแปดวันก่อนจนถึงสองวันหลังจากไข่ตก เพื่อจะดูออกง่ายๆบางคนบันทึกวงกลมล้อมจุดอุณหภูมิสามจุดที่แสดงการเริ่มสูงขึ้นของอุณหภูมิปกติซึ่งเกิดขึ้นหลังจากไข่ได้ตกอยู่แล้ว อุหภูมิจะอยู่สูงจนถึงวันเริ่มมีประจำเดือน ถ้าอุณหภูมิยังสูงอยู่นานเกินกว่าสิบเก้าวัน นั่นหมายความว่าได้ตั้งครรภ์แล้ว

 

วิธีการคุมกำเนิดแบบนี้ใช้ได้ง่ายและมีประโยชน์หลายอย่าง เช่น ไม่ต้องพึ่งหมอหรืออุปกรณ์แพงๆ ทำด้วยตัวเองได้เพราะใช้เพียงกระดาษกราฟ ดินสอ และ ปรอทวัดความร้อน ในเวลาเดียวกันวิธีนี้มีประสิทธิผลมากที่สุดและไม่มีผลข้างเคียงของยาที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เช่น ปวดท้อง ปวดหัว อาเจียน ไร้อารมณ์ทางเพศ ซึมเศร้า มีอารมณ์แปรปรวน เป็นหมัน อ้วนเกินไป หมอพิสูจน์ได้ว่าประสิทธิผลของยาคุมกำเนิดดีที่สุดของวิธีการคุมกำเนิดรองจากวิธีดูอาการวัดอุณหภูมิที่ฉันกำลังพูดถึงนี้ อีกอย่างหนึ่งวิธีนี้อาจจะช่วยครอบครัวที่อยากจะมีลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย ถ้าอยากจะมีลูกชายก็ควรจะมาร่วมกันวันที่ไข่ตกหรือภายในสองวันหลังจากไข่ตกเพราะว่าสเปิร์มของผู้ชายจะว่ายน้ำเร็วซึ่งจะถึงไข่อย่างรวดเร็ว ก็เลยจะเกิดผล แต่ถ้าอยากมีลูกผู้หญิงก็ควรจะมาร่วมเพศกันก่อนไข่จะตกเพราะว่าสเปิร์มตัวเมียใหญ่กว่าและมีชีวิตนานกว่าสเปิร์มชาย ทำให้มันอยู่เหลือเพื่อจะมีโอกาสผสมกับไข่หลังจากที่สเปิร์มชายเสียไปก่อน ในเวลาเดียวกันผู้หญิงมีโอกาสที่จะมีลูกร้อยละสี่สิบเท่านั้น ไม่ว่าจะใช้วิธีใดก็ตาม หมายความว่ามีเพียงพระผู้สร้างมนุษย์ทั้งมวลองค์เดียวที่มีสิทธิ์จะตัดสินใจว่าจะให้ใครมีลูก จะให้ใครเป็นหมัน

 

ถ้าวิธีนี้มีประสิทธิผลมากที่สุดพร้อมกับมีประโยชน์หลายอย่าง ทำไมคนส่วนมากไม่เคยได้ยินวิธีนี้มาก่อนนะ อาจจะเพราะว่าหมอส่วนมากคิดว่าคนทั่วไปคงจะไม่มีวินัยที่จะทำได้คนส่วนมากชอบเอาง่ายๆ แต่วิธีนี้ต้องการใช้เวลาศึกษา ส่วนคนที่สนใจต้องมีวินัยและต้องขยันในการวัดอุณหภูมิอย่างถูกต้องพร้อมกับบันทึกอุณหภูมิและอาการต่างๆ อีกอย่างหนึ่งผู้หญิงทุกคนต้องการการร่วมมือของสามีของตน เพื่อจะฉวยโอกาสในช่วงที่สามารถตั้งครรภ์ได้ถ้าอยากจะมีลูกหรือเพื่อจะเลี่ยงมาร่วมกันทางเพศในช่วงที่ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ถ้าไม่อยากจะมีลูก 

 

เพราะวิธีการคุมกำเนิดโดยดูจากอาการวัดอุณหภูมินี้มีประสิทธิผลมากที่สุดและประโยชน์ก็มีมากๆ พี่อยากจะแนะนำน้องว่าน่าจะใช้วิธีนี้ในการคุมกำเนิดไม่ว่าอยากจะมีลูกหรือไม่อยากจะมีลูกก็ตาม พยายามสู้กับการท้าทายของวิธีนี้โดยการศึกษา ความมีวินัยส่วนตัวและการสื่อสารกับสามีของน้อง พี่เองก็ใช้วิธีนี้สี่ปีมาแล้ว พี่เห็นว่าวิธีนี้มีประโยชน์และเกิดประสิทธิผลตามที่พี่เล่าให้ฟังเมื่อกี้นี้ พี่เคยแนะนำคนอื่นๆมาใช้วิธีนี้ด้วย สองครอบครัวลองใช้จึงเห็นผลโดยรวดเร็ว ผู้ที่แนะนำพี่มาใช้วิธีนี้ได้ใช้วิธีนี้ด้วยตัวเองสามสิบปีมาแล้วและยังแนะนำเพื่อนๆอีกหลายคนให้ใช้วิธีนี้

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

Donation Address

OMF International
10 W. Dry Creek Circle
Littleton, CO 80120

With your check, please include a note indicating support for "Karl & Sun Dahlfred"
You may also give online.