พระเยซูรักษาคนให้หายจากโรคอย่างอัศจรรย์จริงหรือ??

Written by Karl Dahlfred on .

miraculous healing screenshot1 600px
 

คลิปนี้น่าสนใจนะครับ  คุณชินวัตรน์ที่อยู่ในคลิปอ้างว่ารักษาทุกโรคได้โดยอำนาจพระเยซู และมีคนเป็นพยานว่าหายจริง  คนหูหนวก เดินไม่ได้ ตาบอด เป็นใบ้ โรคเบาหวาน ไต กระดูกพรุนฯลฯ วิธีรักษาคือ วางมือ สารภาพบาป สั่งผีหูหนวก ผีตาบอด ผีใบ้ ให้ออกมา แล้วคนก็หาย เป็นปกติ

นักข่าวไม่อยากเชื่อว่าเป็นจริง แต่ยังไม่ตัดสินว่าไม่มีจริง และยังสงสัยว่าการรักษาเป็นเล่นกลชักชวนคนให้เปลี่ยนศาสนาหรือไม่ ในกระทู้คอมแมนท์ YouTube คนก็เยาะเย้ยว่าถ้ามีจริง หมอไทยคงต้องปิดทำการเลย

เมื่อมีรายงานข่าวอย่างนี้  ชาวคริสต์ที่ไม่อยู่ในเหตุการณ์ข่าวนั้นควรจะตอบสนองอย่างไร? อย่างแรก เราก็ควรยืนยันว่าพระเยซูรักษาคนให้หายโรคได้จริง  ในพระคัมภีร์ก็มีตัวอย่างมากมาย ในพระธรรมมาระโก บทที่ 2 พระเยซูรักษาคนง่อย และในบทที่ 7 พระเยซูรักษาคนใบ้  แล้วในประวัติศาสตร์โลกก็มีคำพยานของหลายคนในแนวนี้เช่นกัน  แต่เรายังยอมรับว่าความทุกข์เป็นเรื่องปกติในโลกนี้ด้วย และพระเยซูไม่ได้รักษาทุกคนในปัจจุบันนี้  เพราะอะไร?  ทำไมพระเจ้าไม่รักษาคนให้หายทุกครั้ง เมื่อคนเราอธิษฐานทูลขอพระเจ้า?  เราเองก็ไม่รู้  เราสั่งพระเยซูให้ทำตามความปรารถนาของเราด้วยการเป่าคาถาหรือสวดมนต์อ้อนวอนไม่ได้  พระเจ้าสร้างเราและเป็นเจ้าของชีวิตของเรา  เราเป็นผู้ใดเล่าที่จะบังคับบัญชาให้พระเยซูทำตามใจเราของเรา?  พระเจ้าสร้างเราและเป็นเจ้าของชีวิตเรา  เราเป็นผู้ใดเล่าที่จะบังคับบัญชาให้พระเยซูทำตามใจเรา?  สมัยโบราญพระเจ้าสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก และสร้างมนุษย์สองคนแรก เป็นชายกับหญิง สองคนนี้บริสุทธิ์แต่กลับไม่เชื่อฟังพระเจ้า ส่งผลให้ความทุกข์เข้ามา (พระธรรมปฐมกาล บทที่ 2-3)  ทั้งในโลกนี้และในใจมนุษย์  มนุษย์เราเป็นทุกข์ในปัจจุบันเพราะการกบฏของมนุษย์สองคนแรก ในยุคนี้เราทุกคนต้องทนทุกข์ ถ้าไม่มาก ก็น้อย  พระเจ้ากำลังรักษาโลกนี้ให้หายพ้นจากทุกข์แต่กระทำยังไม่เสร็จสมบูรณ์ พระคริสตธรรมคัมภีร์สอนว่า สักวันหนึ่ง สรรพสิ่งในโลกนี้จะ “ได้รับการปลดปล่อยจากการผูกมัดให้ต้องเสื่อมสลาย และจะถูกนำเข้าสู่เสรีภาพอันรุ่งโรจน์ของบรรดาบุตรของพระเจ้า (พระธรรมโรม 8:21)

ตามพระคริสตธรรมพระคัมภีร์ มีสองวิธีที่คนสามารถหายจากโรคได้ คือทางการแพทย์  และทางการอัศจรรย์  วิธีปกติทั่วไปคือ ทางการแพทย์  พระเจ้าให้ความรู้ ความสามารถ กับมนุษย์เราที่จะค้นหาสาเหตุที่ทำให้คนป่วย และใช้วิธีการทางการแพทย์ เพื่อดำเนินการรักษา อย่างไรก็ตามบางครั้งพระเจ้าก็รักษาเราให้หายอย่างอัศจรรย์ได้  เราจะไม่รอคอยการรักษาแบบนี้แต่สามารถขอได้  จงไปหาหมอ และอธิษฐานขอพระเจ้าพระเยซูช่วยได้  ไม่ว่าเราจะได้รับการรักษาด้วยวิธีใด เราก็ขอบคุณพระเจ้า

แต่ยังมีต้นเหตุความเจ็บป่วยอย่างหนึ่งที่หมอไม่สามารถรักษาได้ก็คือผี  ในพระคัมภีร์พระเยซูได้รักษาหลายคนด้วยการขับไล่ผี ในปัจจุบันนี้ยังมีคนที่ถูกผีสิง และทำให้เจ็บป่วย  ถ้าต้นเหตุความทุกข์อยู่ที่ผี ไม่มีหมอแผนปัจจุบันคนใดที่จะรักษาได้  วิธีรักษาวิธีเดียวคือ การกลับใจเสียใหม่ หันกลับจากความผิดบาป และไว้วางใจในพระเยซูคริสต์เจ้า ผู้เป็นเจ้าของชีวิตและพระผู้ช่วยให้รอดพ้น  มีแต่พระเยซูเท่านั้นที่มีอำนาจสามารถขับไล่ผีและรักษาคนที่ถูกผีรบกวนได้

นี่แหละคือหลักการทางพระคัมภีร์ ขณะเดียวกันเรารู้ว่าในโลกนี้ มีทั้งการรักษาจริง และการรักษาปลอม  บางคนใช้จิตวิทยาเพื่อชักจูงคนให้เชื่อว่าเขาได้รับการรักษา และคนๆ นั้นอาจเชื่อว่าได้รับการรักษาจริง สภาพร่างกายอาจดีขึ้นชั่วคราว  แต่วันรุ่งขึ้นเขาก็เป็นเหมือนเดิม  มนุษย์เราต้องใช้วิจารณญาณในการฟังคำอ้างของคนรักษาโรค  มีผู้นำทางศาสนาบางคนที่รักษาโรคหรือทำการอัศจรรย์แบบปลอมเพื่อดึงดูดคนมานับถือพวกเขา  ทุกศาสนามีคนคล้ายๆ กันแบบนี้ 

แต่แม้ว่าการรักษาโรคปลอมมีอยู่  การรักษาโรคจริงก็มีด้วยเช่นเดียวกัน  คนที่ได้รับการรักษา เราไม่ใช่ศรัทธาในบุคคลหนึ่งบุคคลใด แต่ยังศรัทธาในพระเยซูคริสต์เจ้า คือพระผู้สร้างมนุษย์เราทุกคน และมีสิทธิอำนาจสามารถช่วยเราได้

 

ตะลึงวงการแพทย์! ใช้พลังพระเยซูรักษาหูหนวก - พิการ | ลุยชนข่าว | 12 มิ.ย. 67 
 

 

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

Donation Address

OMF International
10 W. Dry Creek Circle
Littleton, CO 80120

With your check, please include a note indicating support for "Karl & Sun Dahlfred"
You may also give online.